Công ty NHQ VietNam JSC...

son nha, nhận sơn nhà, sơn sửa văn phòng, son văn phong
Mới nhất

Những Ngôi Nhà Trên Cây Đẹp nhất thế giới

Nhà trên cây (treehouse) luôn hấp dẫn chúng ta không chỉ ở thời thơ ấu. Ai mà chẳng mơ ước được sống giữa lũ chim trong một ngôi nhà như chiếc tổ nép trong nhánh cây cao giữa cành lá chứ? Dưới đây là 17 ngôi nhà trên ngọn cây có kiến trúc “độc” nhất, theo bình chọn của hãng tin MSNBC (Mỹ)

1. Quán trà Takasugi-an (Nhật Bản)
Quán do chính chủ sở hữu là kiến trúc sư Terunobu Fujimori thiết kế tại Chino, Nagano, Nhật Bản trên ngọn 3 cây dẻ.  

2. Free spirit spheres (Mỹ)

Ngôi nhà này sử dụng công nghệ phỏng sinh, có lớp vỏ chịu được các lực tác động, mạng các dây thừng treo nhà làm bằng chất liệu co giãn cho phép không gian và các cây chuyển động tự do.

3. Minister’s Treehouse (Mỹ) 

Đây là ngôi nhà trên cây lớn nhất thế giới do bộ trưởng Horace Burgess xây dựng trong 14 năm tại thị trấn Crossville, Tennessee, Mỹ. Căn nhà cao 10 tầng này rộng khoảng 3.600mđược đỡ bởi 6 thân cây, cao 29,5m được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tháo dỡ được, trong nhà có cả sân tập bóng rổ.

4. 4Treehouse (Canada) 

Ngôi nhà do Lukasz Kos thiết kế nằm tại hồ Muskoka ở Ontario, Canada, với cấu trúc khung mạng nặng 2 tấn được treo ở độ cao 6m trên nền rừng bằng cáp thép, neo vào các cây chỉ qua các lỗ nhỏ.

5. Đền Trăng xanh (Mỹ) 
Đây là một trong nhiều nhà trên cây mở cửa cho du khách thăm quan của thợ xây nhà nổi tiếng thế giới Pete Nelson ở Issaquah, Washington. Nhà nằm trên một cây vân sam Sitka 300 tuổi, cao gần 50m.

6. Nhà hàng Redwoods Treehouse (New Zealand)
Kể từ sau khi được xây dựng, tính đến nay đã có 2.000 người đã đến ăn tối ở nhà hàng này.

7. Nescafé Treehouse (Nhật Bản)

Ngôi nhà được hãng Nestlé thuê kiến trúc sư Takashi Kobayashi xây dựng cho một clip quảng cáo TV tại Nhật Bản. Phần nhà giống hình tổ chim nằm cách mặt đất 3.6m. Hiện nay, ngôi nhà nằm trên một cánh đồng ở Kamishihoro, Nhật Bản, nhưng không mở cửa cho du khách thăm quan.

8. O2 Sustainability Tree House (Mỹ)
Ngôi nhà này do Dustin Feider tạo ra, được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tái chế, và treo trên các sợi cáp thay vì tì vào các thân cây để giảm thiểu tác động tới thân cây.

9. Enchanted Forest Treehouse (Canada)

Ngôi nhà nằm trong một công viên ở British Columbia, Canada, được đỡ bằng vài thân cây và dùng một cầu thang xoắn dài để kết nối các tầng cấu trúc.

10. Lantern House (Mỹ)

Ngôi nhà do Roderick Romero, người từng xây dựng nhà trên cây cho những ngôi sao nổi tiếng như Sting và Val Kilmer, nằm giữa ba cây khuyên diệp ở Santa Monica, California, Mỹ. 99% ngôi nhà làm từ các thân gỗ tháo lắp được và cả các mặt kính cũ khôi phục từ hậu trường quay của một bộ phim.

11. Beach Rock Tree House (Nhật Bản)

Một ngôi nhà khác do Takashi Kobayashi thiết kế năm 2005, được coi là “cổng lên vũ trụ” và là địa điểm thăm quan yêu thích của du khách ở Resort Beach Rock tại Okinawa, Nhật Bản.


12. Cộng đồng Finca Bellavista (Costa Rica)

Rộng 350ha ở vùng duyên hải miền Nam Costa Rica, đây là cộng đồng hiện đại sống trên nhà trên cây đầu tiên trên thế giới. Cả khu có 5 ngôi nhà, 24 công trình xây dựng trong đó có một trung tâm cộng đồng, tất cả đều nằm trên cây với tầm nhìn tuyệt đẹp ra vùng núi, bờ biển và sông xung quanh. Người dân ở đây sử dụng nước mưa dự trữ và lưới điện từ năng lượng mặt trời.

13. Alnwick Garden Treehouse (Anh)
Do cấu trúc và kích thước lớn của mình, ngôi nhà cây này được đỡ bằng các trụ gỗ phụ thêm ngoài các thân cây. Một số cây mọc xuyên qua nhà vươn quá mái. Trong nhà có một nhà hàng phục vụ đặc sản địa phương.

14. Kadir's Tree House (Thổ Nhĩ Kỳ) 

Đây là một nhà nghỉ độc đáo nằm ở bờ biển Địa Trung Hải ở miền Nam Thổ Nhĩ Kì, tạo cơ hội cho du khách được ngủ trong những ngôi nhà trên cây.

15. Steampunk Tree House (Mỹ) 

Ngôi nhà này được xây năm 2007 bởi hơn 60 nghệ sĩ San Francisco, cao 12m gồm thép, gỗ tái chế và bộ phận đồng hồ, theo kiến trúc thời Victoria và công trình của H.G Wells cùng Jules Verne.

16. Blum House (Mỹ) 

Một tác phẩm khác của Dustin Feider xây dựng năm 2009 theo cảm hứng từ nhà thiết kế Antonio Scarpa.

17. Firesphere House (Mỹ) 

Một tác phẩm khác của Roderick Romero, xây trên ba thân cây khuyên diệp từ gỗ tái chế, cửa sổ tháo lắp và kính ố kiểu vintage. Nhà có cửa lớn và boong ngắm cảnh làm từ những nhánh cây.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận spam sẽ bị xóa mong quý khách đóng góp ý kiến tốt cho blog sạch đẹp!

Item Reviewed: Những Ngôi Nhà Trên Cây Đẹp nhất thế giới Đánh giá: 5 ADM: Hùng Nguyễn