Công ty NHQ VietNam JSC...

son nha, nhận sơn nhà, sơn sửa văn phòng, son văn phong
Mới nhất

Tìm Hiểu Về Trần Vách Thạch Cao

Ngày nay nhiều gia đình có xu hướng đưa trần thạch cao vào trang trí nội thất bởi nó mang lại độ thẩm mỹ khá tốt và tạo hiệu ứng không gian,bằng những cách điệu qua trần vách thạch cao như tạo trang trí trần giật cấp kèm theo trang trí đèn, mang lại không gian đầy sắc màu và độ sắc nét cao, hay là những hình trang trí họa tiết nổi và chìm bằng  thạch cao .

1.Mẫu mã và kiểu dáng
Thạch cao là loại vật liệu tương đối dễ dàng trong việc tạo kiểu dáng mẫu mã thạch cao bằng những khuôn hình khá cơ bản như hình chữ nhật, tròn và oval, bên cạnh đó có thể tạo sự sinh động bằng cách tạo hình khối, hình tượng khác nhau như hình trăng sao,hoa lá với các hình thức lồi, lõm khác nhau.Bằng những kĩ thuật ngày càng tiến bộ của thợ thạch cao đã được đào tạo chuyên nghiệp,do nhiều mẫu mã thạch cao khá phong phú của các nhà thiết kế, thế giới thạch cao không ngừng phát triển thế mạnh của mình trong trang trí nội thất.

2.Hiệu ứng thẩm mỹ,ánh sáng của thạch cao
 Về hiệu ứng thẩm mỹ của thạch cao,không ai có thể phủ nhận 1 căn phòng được trang trí bằng thạch cao lại bắt mắt đến vậy. Khi có trần thạch cao, hệ thống đèn sẽ được lắp đặt âm trong trần tạo nên nguồn sáng gián tiếp, cho ánh sáng dịu êm, nhẹ nhàng lan tỏa khiến không gian trở nên lung linh, thơ mộng hơn,vách thì trang trí ít hơn trần,thường để phẳng để không bị bó hẹp không gian của căn phòng. Ngoài ra, với đặc trưng của chất liệu thạch cao, trần và vách nhà sẽ luôn luôn mịn, phẳng, đây cũng là một trong những môi trường lý tưởng để trang trí, tạo màu sắc bằng các vật liệu khác như giấy dán tường,hay sơn nhà.




3.Áp dụng thực thế của thạch cao trong nội thất.
Tùy theo từng không gian để lựa chọn hình khối và chủng loại trần lồi hay trần lõm cho phù hợp. Với không gian chung có diện tích lớn thì mọi sự lựa chọn đều có thể. Thông thường với những không gian có tính linh hoạt như phòng ăn, phòng khách, nên sử dụng mô-típ hình khối tương ứng như hình tròn, oval… hoặc sáng tạo những hình khối khác; đối với phòng ngủ cần sự tĩnh lặng nên áp dụng loại hình trần lõm với dạng hình vuông, chữ nhật… Với nhà có trần quá cao nên áp dụng trang trí và thiết kế trần giật cấp, tạo cảm giác trần thấp hơn xuống để khiến không gian trở nên ấm cúng hơn.  Ngược lại, với nhà trần thấp, dùng thạch cao tạo trang trí lõm sẽ là một trong những giải pháp “cứu vớt” không gian.





  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận spam sẽ bị xóa mong quý khách đóng góp ý kiến tốt cho blog sạch đẹp!

Item Reviewed: Tìm Hiểu Về Trần Vách Thạch Cao Đánh giá: 5 ADM: Hùng Nguyễn