Công ty NHQ VietNam JSC...

son nha, nhận sơn nhà, sơn sửa văn phòng, son văn phong
Mới nhất

Những Hiểu Biết Về Thạch Cao

Thạch cao là gì?  Vì sao thạch cao được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng tại khắp nơi 
trên thế giới nói chung cũng như đang dần thịnh hành tại Việt Nam nói riêng? Vậy thạch cao công nghiệp là gì,chúng ta đã nhìn thấy như là trần thạch cao,vách thạch cao,được sử dụng khá nhiều,vậy thạch cao có nguồn gốc từ đâu?


1. Thạch cao là gì?
Khoáng thạch cao là khoáng vật trầm tích hay phong hóa rất mềm, với thành phần là muối canxi sunfat ngậm 2 phân tử nước (CaSO4.2H2O).Thạch cao khan đem nghiền thành bột, nếu trộn bột này với nước thì thành vữa thạch cao. Đem vữa thạch cao ở trạng thái tươi đi đổ khuôn sau đó đợi ninh kết (sản phẩm thủy hóa lại là CaSO4.2H2O và một phần chưa thủy hóa vẫn là CaSO4.0,5H2O) thì nhận được vật liệu màu trắng có cường độ và độ ổn định nhất định (tên của dạng vật liệu cuối cùng nhận được này thường được gọi một cách đơn giản là "thạch cao" hay khuôn thạch cao).
2.Nguồn gốc
Năm 1894, ông Augustine Sackett, một doanh nhân - nhà phát minh người Mỹ, phát minh ra quy trình sản xuất tấm thạch cao công nghiệp. Thuở ban đầu, tấm thạch cao công nghiệp gồm nhiều lớp giấy xen kẽ với nhiều lớp thạch cao. Ngày nay tấm thạch cao công nghiệp được sản xuất trên dây chuyền tự động hóa 100%, trong là lõi thạch cao với các chất phụ gia chọn lọc, mặt trước, mặt sau và hai cạnh dài của tấm được bao bởi giấy kraft chuyên dùng. 

3. Thạch cao với môi trường
Tiêu hao năng lượng sản xuất thấp hơn gạch/xi măng
Tốn ít năng lượng vận chuyển
Tạo ra ít phế thải
4. Sản phẩm thạch cao có mặt tại thị trường VN
Tấm thạch cao được sử dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng
Thạch cao có rất nhiều loại sản phẩm,nhưng riêng về lĩnh vực xây dựng,chủ yếu sản phẩm của thạch cao là các tấm có nguyên liệu làm từ thạch cao như:
- Tấm tiêu chuẩn
- Tấm chống cháy
- Tấm chịu ẩm
- Tấm chịu nhiệt
- Tấm chịu va đập
- Tấm đục lỗ tiêu âm 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận spam sẽ bị xóa mong quý khách đóng góp ý kiến tốt cho blog sạch đẹp!

Item Reviewed: Những Hiểu Biết Về Thạch Cao Đánh giá: 5 ADM: Hùng Nguyễn